Health is Wealth

Home 2019 March

March, 2019

,

ด้วยสังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุคนหนุ่มสาวหลายคนอาจจะต้องรับภาระดูแลพ่อแม่ญาติพี่น้องที่แก่ชราทำให้อาจจะเป็นกังวลได้ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวของตัวเองไหนจะค่าใช้จ่ายในการดูแลพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่สูงวัยการเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่เนิ่นๆอาจจะช่วยให้หนุ่มสาวที่ต้องรับภาระตรงนี้สบายใจขึ้นได้และยังสามารถบริหารจัดการการเงินทั้งในส่วนของตัวเองและในส่วนที่ต้องใช้เพื่อดูแลผู้สูงอายุในบ้านด้วยว่าแต่จะเริ่มงานแผนอย่างไรดีเราจะช่วยแนะแนวทางให้ การลงทุนที่นอกเหนืองานทำงานประจำ หากคุณเป็นคนที่ต้องทำงานประจำการมองหาการลงทุนเล็กๆที่ให้ผลตอบแทนเรื่อยๆเช่นหุ้นหรือเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงพันธบัตรรัฐบาลหรืออาจะเป็นสลากออมสินก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะสิ่งเหล่านี้สามารถให้ผลตอบแทนกลับมาดีกว่าใช้เงินไปวันๆ ซึ่งการจะเลือกลงทุนแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณยอมรับความเสี่ยงได้แค่ไหน และเลือกการลงทุนให้เหมาะกับตนเองเพื่อให้มีรายได้เพิ่ม การทำประกันชีวิตผู้สูงอายุ การทำประกันชีวิตผู้สูงอายุเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ลูกหลานควรจะทำไว้ให้ผู้สูงอายุในบ้านเพื่อที่ยามผู้สูงอายุจากไป ทางบริษัทประกันชีวิตผู้สูงอายุจะจ่ายค่าชดเชยให้ตามเงื่อนไขที่ระบุ ซึ่งเราสามารถเอาเงินตรงนั้นมาจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆในการจัดงานศพหรือการทำบุญได้ โดยไม่ต้องเดือดร้อนในส่วนเงินเก็บของเราให้ต้องเครียดอย่าลืมว่าบางคนไมได้ดูแลผู้สูงอายุเพียงคนเดียวเท่านั้นอาจจะดูแลหลายคนคนนึงเสียชีวิตไปแล้วอีกคนนึงยังต้องอยู่ให้เราดูแลต่อไปก็มี หางานเล็กๆน้อยๆให้ผู้สูงอายุในบ้านทำ ปัจจุบันการขายของออนไลน์นั้นไม่ใช่เรื่องยากและมันคงจะดีหากเราจะลองศึกษาการขายของออนไลน์หรืออาจจะสร้างงานเล็กๆน้อยๆที่ก่อให้เกิดรายได้ให้กับผู้สูงอายุในบ้านได้ทำ เพื่อให้เกิดรายได้ สำคัญคือผู้สูงอายุนั้นจะได้รู้สึกว่าตนเองยังมีคุณค่าไม่ต้องคอยพึ่งพาลูกหลานเพียงอย่างเดียว และบางครั้งเราอาจจะได้รายได้เพื่อนำไปจ่ายเบี้ยประกันชีวิตผู้สูงอายุในข้อสอง ซึ่งจะช่วยลดภาพระค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้สูงอายุของเราไปได้ด้วย ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ด้วยอายุที่มากขึ้นร่างกายก็ไม่เอื้ออำนวยเหมือนเดิมบางครั้งเราอาจจะต้องเตรียมที่อยู่อาศัยให้กับผู้สูงอายุใหม่เพื่อให้สะดวกสบายในการเข้าห้องน้ำอาจจะให้อยู่ที่ชั้นหนึ่งห้องใกล้ห้องน้ำมากขึ้นหรือหากมีห้องน้ำในตัวจะยิ่งดี คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยส่วนต่างๆอย่างเช่นพื้นบ้านพื้นห้องน้ำต้องไม่ลื่น เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาทางผู้ดูแลอาจจะเหนื่อยเพิ่มขึ้นได้และยังต้องเสียเงินเสียทองอีกมากมายด้วย การดูแลผู้สูงอายุไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราเชื่อว่าหากมีการเตรียมพร้อมและการจัดการที่ดีก็จะทำให้การดูแลผู้สูงอายุเป็นไปได้อย่างดีแน่นอนโดยเฉพาหากคุณเตรียมพร้อมรับมือด้วยประกันชีวิตผู้สูงอายุที่ให้ความดูแลความคุ้มครองทั้งชีวิตค่าใช้จ่ายซึ่งแน่นอนว่าช่วยแบ่งเบาเงินในกระเป๋าลูกหลายอย่างคุณได้แน่นอน

,

Heart failure, which has a high chance of resulting in the death of a patient, is never an isolated occurrence. It is almost always …

,

ทุกวันนี้ผู้คนเจ็บป่วยง่ายสภาพอากาศไม่ดีภูมิคุ้มกันร่างกายคนเราต่ำลงและเวลาป่วยไข้มาแต่ละครั้งค่ารักษาไม่ใช่น้อยเลยที่หมดไป การมีประกันเพื่อพ่อแม่ที่ให้ความคุ้มครองดี ๆ ไว้สักกรมธรรม์จะช่วยอุ่นใจมากกว่า หมดไปกับความกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลแพง ๆ เพราะประกันชีวิตจะเป็นผู้รับผิดชอบให้นั่นเอง ส่วนจะทำประกันชีวิตกับบริษัทไหนก็ต้องมาเลือกกันหน่อยเพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ตรงใจ เลือกประกันชีวิตให้พ่อแม่ยังไงให้เหมาะสมที่สุด สำหรับประกันชีวิตนั้นเหมาะสำหรับทุกคนตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุเพราะทุกคนสามารถเจอความเสี่ยงได้เหมือนกันจะเลือกทำประกันตัวไหนมีหลายกรมธรรม์ให้เลือกและความคุ้มครองที่หลากหลายผู้ทำประกันสามารถเลือกประกันที่เหมาะกับพ่อแม่ได้เลย อาจจะเลือกประกันโรคร้าย ประกันสุขภาพทั่วไป ให้ดูว่าเป็นคนมีโรคประจำตัวไหม เจ็บป่วยบ่อยแค่ไหน เพราะถ้าป่วยยากร่างกายแข็งแรง นานๆจะป่วยก็ไม่ต้องเลือกประกันที่คุ้มครองแบบหนักมากก็ได้ และให้พิจารณาค่าเบี้ยประกันด้วยว่า เราจ่ายไหวในแบบไหน ต่อปีค่าเบี้ยเท่าไหร่ คิดออกมาเป็นรายเดือน รายวันลองดูว่ารายได้ของเราพอเหลือที่จะแบ่งสัดส่วนมาจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตของพ่อแม่ที่อยากจะทำหรือไม่   ขั้นตอนการซื้อประกันชีวิตให้พ่อแม่ เปรียบเทียบประกันชีวิตออนไลน์จากบริษัทประกันต่าง …